Truy cập Website chính

Truy cập Website chính =>> sua bep ga

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Sửa bếp ga công nghiệp để được an toàn

Khi sử dụng bất cứ thiết bị gì thì nhân tố an ninh phải được ưu tiên đi hàng đầu điều đó không ngoại lệ với các vũ trang bếp công nghiệp dùng gas trong các nhà hàng khách sạn. Làm thế nào để sử dụng bếp công nghiệp bình an và tác dụng?
Bếp công nghiệp dùng ga thường sử dụng trong các nhà hàng, khách sạn lớn với tần suất phục vụ các món ăn hay bị, liên tục. Hiện nay các dòng bếp công nghiệp lớn thường dùng nhiên liệu là ga hoặc điện, tuy nhiên nhiên liệu ga vẫn phổ biến hơn. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng bếp ga công nghiệp cũng cần tuân hành những nguyên tắc nhất định, vừa giúp sử dụng bếp hiệu quả, vừa đảm bảo bình an cho người sử dụng. Nếu bạn đang sử dụng bếp công nghiệp bằng gas cho nhà hàng , khách sạn của mình thì hãy chú ý 5 lưu ý khi sử dụng bếp công nghiệp dùng gas mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé, sẽ vô cùng tác dụng đấy!
>> Liên hệ sua bep ga

sua bep ga

 
1. Nên chọn lọc nhà cung cấp gas uy tín, có thương hiệu lớn 

Trước hết, bạn nên đánh giá trọng lượng bình, khối lượng gas chứa trong bình để đảm bảo quyền lợi của mình.  Đối với bình bằng thép, có thể kiểm tra bằng cách cân trọng lượng bình cộng với trọng lượng khí ga bên trong. Thông thường trọng lượng bình khoảng 12 kg gas thì thông thường trọng lượng vỏ phụ thâni là 13,7 kg, như vậy ví như chai mới nạp cân đủ 25,7 kg là chấp nhận được. Khi sử dụng hết gas, ví như trọng lượng chai lúc này khoảng 14 kg thì chấp nhận được. Nếu trọng lượng lúc này lớn hơn 14 kg, chứng tỏ trong phụ thâni có chứa nước để gian lận khách hàng.

2. Kiểm tra van gas

Chọn sử dụng van điều áp, ống dẫn mềm có bảo vệ chống thân phụy, chống chuột cắn để tránh sảy ra nguy cơ hở gas gây cháy nổ cao

3. Kiểm tra hạn sử dụng bình ga

Rất nhiều vụ cháy nổ xảy ra vì lý do chọn mua phải khí gas hết hạn dùng, không có niêm phong chống hàng giả của hãng ga, hoặc bình có dấu hiệu bị gỉ sét, ăn mòn kim loại, các bình ga kém chất lượng.

Vì vậy,khi dùng bếp công nghiệp thường xuyên hoạt động với công suất lớn như vậy, không tránh khỏi phải thay ga thường xuyên. Chú ý tới chất lượng khí gas là điều vô cùng cấp thiết giúp tiết kiệm một cách tối ưu đồng thời giảm thiểu tai nạn cháy nổ do khí ga gây nên.

sua chua bep ga

 
4. Thường xuyên đánh giá dây dẫn, van ga

Trong quá trình dùng, người tiêu dùng cần hết sức chú ý kiểm tra sự rò rỉ khí ga, thực hiện đúng quy trình mở bếp/tắt bếp an toàn.

Khi mở bếp, mở ban đầu bình ga trước sau đó mở khóa ga ở bếp đặt dùng. Khi tắt bếp khóa van đầu bình gas, chờ ngọn lửa tắt hẳn sau thời gian ấy thế hệ khóa van bếp. Nếu sau khi khóa van đầu bình gas mà ngọn lửa ở bếp vẫn cháy hoài không tắt chứng tỏ van đầu bình gas không kín thì không tắt bếp, đặt nguyên hiện trường và gọi điện cho siêu thị/đại lý gas hưởng thụ đổi bình gas khác.

Nên dùng loại vũ trang bếp công nghiệp bằng gas có bộ phận cảm ứng nhiệt tự động ngắt gas khi nước tràn hoặc gió lùa làm bếp tắt lửa. Nếu bếp không có bộ phận cảm ứng nhiệt thì khi đun phải hay bị chú ý đặt kịp thời xử lý khi bếp bị tắt lửa.

5. Vị trí đặt bếp và bảo quản

Vị trí đặt bếp thường được nhà tạo ra chỉ dẫn khá kỹ càng, nên nhớ không đặt bếp sát mép tường, nơi phòng kín, hoặc gió quá mạnh. 

Đặt bình ga thấp hơn bếp 1 khoảng 1,5 m là an toàn nhất. Tránh đặt dây dẫn ga bị xoắn, gập làm tắc nghẽn khí gas lưu thông. Hạn chế làm đổ thức ăn lên họng ga có thể làm tắc chỗ thoát khí gas lên.

Và ví như không dùng bếp một thời gian dài thì khóa van bình gas đặt giữ an ninh.
Sau những lần chế biến thức ăn, bạn đừng quên vệ sinh sạch sẽ để bếp luôn như mới và hoạt động hiệu quả hơn nhé!

Với những mẹo nhỏ để lưu ý trong quá trình dùng bếp công nghiệp dùng gas ở trên, chờ đợi quý độc giả có thêm thông tin bổ ích giúp giữ gìn và bảo vệ không gian bếp, cho cảm hứng ẩm thực lên ngôi và phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét